Ẩm thực Trung Quốc – Những món ăn nổi tiếng 2022

Du lịch Trung Quốc ngay trong năm 2022 nên thử nghiệm những món ăn nổi tiếng nào? Hãy cùng tìm hiểu những đặc sắc ẩm thực Trung Quốc qua bài viết này nhé!

1. Ẩm thực Sơn Đông

  • Sơn Đông là một khu vực ở Trung Quốc với địa thế nằm ở vùng hạ lưu sông Hoàng Hà, hiện nay có nhiều thành phố du lịch nổi tiếng có thể kể đến như: Thanh Đảo, Tế Nam, Liêu Thành, Duy Phường… Nếu có cơ hội đến thăm quan tại những thành phố này, đừng bỏ qua những món ăn tại đây với đặc điểm chính là hương vị nồng, đậm từ cách chế biến đến việc sử dụng gia vị.
  • Các món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến đây có thể kể đến: ốc kho, cá chép chua ngọt, soup sữa ức gà…

4bbe2f0330a1476197932c476ac4d3c5

九转大肠 /Jiǔ zhuǎn dàcháng/ – Món lòng chín khúc

7f70aa4d623f452482bc943b0f6e8aad

糖醋鲤鱼 /Táng cù lǐyú/ – Món cá sốt chua ngọt nổi tiếng trứ danh

bf96a560c8694a09b773c6ca5304489d

油爆海螺 /Yóu bào hǎiluó/ – Món ốc kho đặc trung của ẩm thực Sơn Đông

2. Ẩm thực Quảng Đông

  • Nếu đang có ý định đến thăm các thành phố như Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Triều Châu… trong thời gian tới, bạn hãy nhớ ghi lại ngay những món ăn sau để không bỏ qua cơ hội thưởng thức trực tiếp các món ăn nổi tiếng này nhé!
  • Danh sách các món ăn nổi tiếng tại các thành phố Sơn Đông bao gồm: vịt quay, gà hấp muối, ngỗng quay… Hương vị của đồ ăn nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa ẩm thực của nhiều khu vực. Với yêu cầu 4 đặc biệt “sắc, hương, vị, hình”, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn tươi ngon được chế biến đặc sắc nhất.

3. Ẩm thực Hồ Nam

  • Hương vị đặc trưng của ẩm thực Hồ Nam là chua và cay đến từ việc sử dụng các nguyên liệu chủ yếu như tỏi, ớt, hẹ.
  • Đến thăm các thành phố nổi tiếng như Trường Sa, Chu Châu, Thiệu Dương, du khách đừng quên thưởng thức hương vị các món ăn nổi tiếng như thịt xông khói, đậu phụ thối… để có một chuyến đi trọn vẹn hơn nhé!

Am thuc Trung Quoc 2

烂豆腐 /Làn dòufu/ Đậu phụ thối – món ăn hiện đã trở nên phổ biến với ẩm thực đường phố Trung Quốc

4. Ẩm thực Phúc Kiến

  • Các thành phố du lịch như Hạ Môn, Phúc Châu, Hoan Châu… đều nằm trong khu vực ẩm thực Phúc Kiến. Du khách tới nơi đây hãy thử những món ăn độc đáo được chế biến từ cá và các sản vật quý từ rừng núi.
  • Bên cạnh hương vị tươi ngon, người Phúc Kiến cũng rất chú trọng trong trình bày món ăn một cách bắt mắt, thu hút nhất. Những món ăn nổi tiếng như Phật nhảy tường, súp cá viên… chính là sự thể hiện rõ nhất cho quan điểm về ẩm thực nơi đây.

Am thuc Trung Quoc 1

佛跳墙 /Fútiàoqiáng/ Phật nhảy tường – món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Phúc Kiến

5. Ẩm thực Chiết Giang

  • Ẩm thực Chiết Giang là sự kết hợp đặc sắc giữa các món ăn của Hàng Châu, Ninh Ba, Thiệu Hưng. Đồng thời, đây cũng là những thành phố nổi tiếng có sức hút lớn với khách du lịch.
  • Đến với Chiết Giang, đừng bỏ qua những món ăn nổi tiếng như thịt lợn Đông Pha, cá giấm Tây Hồ, gà ăn mày… Các món ăn ở đây chú trọng sự thanh đạm, không ngấy và được bài trí tinh xảo. Đặc biệt nếu là người yêu thích rượu, hãy nhớ trải nghiệm rượu Thiệu Hưng nổi tiếng tại đây nhé!

Am thuc Trung Quoc 4

西湖醋鱼 /Xīhú cù yú/ – Cá giấm Tây Hồ được làm từ nguyên liệu tươi ngon của vùng

6. Ẩm thực Giang Tô

  • Giang Tô nằm ở khu vực phía Nam sông nước trù phú của Trung Quốc với nhiều thành phố du lịch nổi tiếng: Nam Kinh, Tô Châu, Dương Châu, Vô Tích… Lượng khách du lịch hàng năm của khu vực này có thể đạt đến top đầu tại Trung Quốc. Do vậy, ẩm thực nơi đây cũng là một trong những vấn đề được quan tâm từ phía khách du lịch.
  • Với đặc trưng về hương vị thanh, ngọt và cách trình bày trang trí đẹp mắt, các món ăn như cơm chiên Dương Châu, vịt muối Nam Kinh, cua hấp, cá chua ngọt… đã trở thành những món ăn nổi tiếng nhất với khách du lịch khi đến đây.

Am thuc Trung Quoc 3

南京盐水鸭 /Nánjīng yánshuǐ yā/ Vịt muối Nam Kinh – món ăn nhất định phải thử của ẩm thực Giang Tô

7. Ẩm thực An Huy

  • An Huy là khu vực nổi tiếng về du lịch lịch sử với nhiều địa danh và những nét đặc sắc được lưu giữ của nền văn hóa Trung Hoa cổ. Đến với An Huy, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn với thế mạnh là các món ninh, hầm. Đồ ăn ở đây được chế biến cùng nhiều loại nguyên liệu tự nhiên và các loại rau, củ, thảo mộc đem đến hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Nam Trung Quốc.
  • Món ăn đặc trưng nhất định phải thử khi du khách tới đây là Vịt hồ lô, món ăn đặc trưng nổi tiếng nhất của ẩm thực An Huy.

Am thuc Trung Quoc 5

八宝葫芦鸭 /Bā bǎo húlu yā/ Vịt hồ lô – Món ăn đặc sắc nhất của ẩm thực An Huy

8. Ẩm thực Tứ Xuyên

  • Nhắc đến Tứ Xuyên, chắc hẳn nhiều người cũng sẽ nhớ đến món Lẩu Tứ Xuyên mà từ lâu đã trở thành một biểu tượng cho ẩm thực khu vực cũng như ẩm thực Trung Quốc.
  • Tứ Xuyên hiện nay bao gồm nhiều thành phố: Thành Đô, Tự Cống… Khi du lịch đến đây, quý khách có thể trải nghiệm ăn lẩu Tứ Xuyên chính tông.
  • Bên cạnh đó, Tứ Xuyên từ lâu còn nổi tiếng với các tín đồ ăn cay qua các món ăn như đậu hũ Ma Bà, gà nước sốt cay… với nguyên liệu chính là ớt.

9. Một số thực đơn của Trung Quốc

Nếu có cơ hội được đến du lịch hay làm việc tại Trung Quốc, bạn sẽ được khám phá nền ẩm thực Trung Quốc đa dạng và độc đáo tại nơi đây. Dưới đây là một số menu đồ ăn mà bạn có thể tham khảo!

1 200R6131527

1 200R6131542

→ Nếu bạn muốn dịch các thực đơn từ tiếng Trung sang tiếng Việt, hãy liên hệ ngay qua số 0989.543.912

Nếu muốn học về ẩm thực Trung Quốc, hãy tham gia ngay khóa học để tìm hiểu thực đơn Trung Quốc qua hình thức online hoặc offline tại Trung tâm tiếng Trung Chinese qua đường link https://chinese.edu.vn/lien-he ngay nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *